Khi tìm kiếm trên Google cụm từ: SEO là gì? Tôi nhận được 1080000 kết quả trả về để trả lời cho câu hỏi này, ngoài đời thực tôi cũng nhận được khá nhiều các bạn hỏi SEO là gì? Anh làm SEO thì anh làm cái gì? Đại loại những câu hỏi như vậy, chúng ta cùng đi tìm hiểu xem thực chất SEO là gì? SEO làm gì? SEO hoạt động như thế nào?

seo

1. SEO Là Gì?

Có nhiều cách định nghĩa khác nhau, nhưng hầu hết đều theo một lối định nghĩa nguyên thủy của google là:

"SEO is an acronym for "search engine optimization" or "search engine optimizer." Deciding to hire an SEO is a big decision that can potentially improve your site and save time, but you can also risk damage to your site and reputation. Make sure to research the potential advantages as well as the damage that an irresponsible SEO can do to your site."

Tạm dịch là:  "Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO (viết tắt của search engine optimization) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm."

Seo là gì? theo định nghĩa riêng của Nét Việt:

SEO cũng được coi là một lĩnh vực trong việc tiếp thị, truyền thông và quảng bá, là một ngành nghề tiếp thị hay dành cho những người làm công việc tối ưu hóa thiết bị tìm kiếm, người đưa ra phương pháp tối ưu cho website.

Thông qua SEO, các quản trị có thể đưa trang web của họ lên vị trí cao trong SERP (Search engine result page – trang kết quả tìm kiếm) với những từ khóa liên quan nhằm tăng lượt truy cập và tính cạnh tranh với đối thủ.

SEO là một công việc riêng, một việc rất độc lập nhưng đôi khi là một trong những chiến dịch quảng cáo của các quản trị. Nếu nhận thức được tầm quan trọng của SEO, người quản trị sẽ gặt hái được nhiều thành công, kiếm được nhiều nguồn khách hàng khổng lồ từ các công cụ tìm kiếm.

Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng.

Muốn có thông tin phải tìm!

Vậy những người lướt web sẽ tìm gì? gần như là tìm những gì họ cần. Khi cần mua sản phẩm hay dịch vụ nào đó, trừ một số thương hiệu họ tin dùng, còn lại đều thông qua tìm kiếm để có thông tin. Vậy ai là người nhanh chân lọt vào mắt của khách hàng tiềm năng trước tiên sẽ có nhiều cơ hội để cung cấp sản phẩm cho họ. Có hai cách để chủ website làm được điều này. Bạn có thể dùng dịch vụ SEM (search engine marketing) hoặc SEO (Search Engine Optimize). Khi dùng SEM, bạn phải trả tiền cho các cỗ máy tìm kiếm như Google, Cốc Cốc hay Yahoo là có thể thấy những quảng cáo về doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện ngay. SEO có thể chiếm thời gian lâu hơn, thông thường là 3 tháng, nhưng kết quả lại khá bền vững. Về chi phí lâu dài thì SEO rõ ràng chiếm ưu thế hơn hẳn SEM. Theo thống kê của Google tỉ lệ click của người dùng trên kết quả tự nhiên đạt 80%, một con số khá ấn tượng cho thấy việc sử dụng dịch vụ SEO website hiệu quả đến mức nào trong công tác quảng bá thương hiệu.

2 Làm Seo Thế Nào Để Thành Công?

Bạn có thể trả tiền cho một chuyên gia SEO để khuyên mình làm thế nào để tăng thứ hạng web của mình, nhưng bạn không thể trực tiếp trả tiền cho Google để được xuất hiện ở thứ hạng cao.

Điều quan trọng bạn nên chú ý đến những tiêu chí mà google đã đặt ra. Và một phần không kém quan trọng khác đấy chính là keywords, chính keywords sẽ đem lại nguồn thu và lượng khách hàng cho công ty bạn.

Một lần nữa, webfree cam kết từ khóa luôn đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Tuyệt đối không dùng các phương pháp SEO đen (black hat) khó có thể kiểm soát và website bị cấm với các cổ máy tìm kiếm, ảnh hưởng lớn đến lợi ích doanh nghiệp.

Khi nào doanh nghiệp thấy lợi ích từ dịch vụ SEO:

-          Lượt truy cập website tăng lên đáng kể
-          Khách hàng liên hệ nhiều hơn để được tư vấn hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ
-          Doanh số tăng lên đáng kể.
-          Vượt qua các đối thủ về uy tín và mức độ chuyên nghiệp